landing page khi nào và tại sao nên làm




Xu hướng làm landing page sản phẩm,dịch vụ, sự kiện đã đang phổ biến trong những năm gần đây.

Nhưng có khá nhiều các nhân và doanh nghiệp làm landing page nhưng không mang lại hiệu quả cuối cùng là tạo ra lead, thu được data khách hàng tiềm năng.

Bài viết này comclick sẽ nói về 2 vấn đề là khi nào nên làm landing page.

Và nên làm landing page như thế nào.

Ưu điểm:

Giá trị của một landing page nằm ở tất cả nội dung mang tính truyền thông về sản phẩm và thương hiệu của một sản phẩm hoặc dịch vụ được thể hiện một cách chuyên nghiệp và đầy đủ trên một page web duy nhất từ đó giúp người xem năm bắt được đầy đủ thông tin mà không cần phải tìm kiếm thông tin trong cấu trúc của một website phức tạp nhiều lớp.

Chính sự trực quan, sinh động và thông tin đầy đủ khiến cho tỷ lệ chuyển đổi của các landing page trở nên ưu việc hơn website thông thường.

Nhược điểm:

vì tính chất chuyên biệt của landing page nên landing page không tối ưu cho việc đưa ra gợi ý về các dịch vụ hay sản phẩm khác của doanh nghiệp đang cung ứng, nếu có nó cũng rất hạn chế để không ảnh hưởng tỷ lệ chuyển đổi của landing page.

Thường cấu trúc, thiết kế của landing page cũng mang tính riêng biệt cho sản phẩm nên hầu như ta không thể sử dụng landing page cho một sản phẩm hoặc dịch vụ khác, khiến cho chi phí trở nên đắt đỏ. vì không thể sử dụng lại.

Chi phí thiết kế cho một landing page chuyên nghiệp có giá lên đến hơn 5tr cho một landing page, với landing page phổ thông cũng đã có giá từ 1 đến 2tr

 

Khi nào nên làm landing page:

  • Đối với sản phẩm dịch vụ có sự đặc biệt cần thuyết phục khách hàng với các lời mời chào và chương trình rõ ràng như ( thuốc, thực phẩm chức năng, dịch vụ agency, dịch vụ tour, tín dụng, việc làm, và một số sản phẩm dịch vụ giá trị cao hoặc thị trường ngách khách …)
  • Có chiến lược marketing chuyển đổi qua google và fb, tiếp cận khách hàng tiềm năng rõ ràng trước khi làm website kể cả website phổ thông hay là landing page.